ชาตรามือเข้าร่วมงานประกาศขับเคลื่อนนโยบายหวานน้อยสั่งได้ เฟส 2

ชาตรามือเข้าร่วมงานประกาศขับเคลื่อนนโยบายหวานน้อยสั่งได้ เฟส 2

ชาตรามือเข้าร่วมงานประกาศขับเคลื่อนนโยบายหวานน้อยสั่งได้ เฟส 2 เมื่อวันพุธที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 8.00 น. - 10.30 น. ณ บริเวณโถงอาคาร 1 ชั้น 1 กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเป็นประธานงานขับเคลื่อนนโยบายหวานน้อยสั่งได้ เฟส 2 ผ่าน Facebook Fanpage กรมอนามัย ณ บริเวณโถงอาคาร 1 ชั้น 1 กรมอนามัย ว่า กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัย ได้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายหวานน้อยสั่งได้ เฟสแรก มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยได้รับความร่วมมือบูรณาการระหว่างองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน โดยผลจากการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว ทำให้ประชาชนลดการบริโภคน้ำตาลจากเครื่องดื่ม สั่งเครื่องดื่มหวานน้อยเพิ่มขึ้นร้อยละ 35.5 นอกจากนี้ จากการสำรวจการรับรู้สัญลักษณ์หวานน้อยสั่งได้แบบออนไลน์ โดยสำนักโภชนาการ กรมอนามัย พบว่า ในช่วงเดือนธันวาคม 2563 และเดือนมกราคม 2564 ประชาชนมีการรับรู้สัญลักษณ์หวานน้อยสั่งได้ที่ระดับร้อยละ 48.2

ทางด้าน นายแพทย์สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายหวานน้อยสั่งได้ เฟส 2 ในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอด และขยายผลสู่ภาคประชาชน ผ่านทางเครือข่ายและสมาคมต่าง ๆ เช่น องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เครือข่ายคนไทยไร้พุง เครือข่ายเด็กไทยไม่กินหวาน รวมถึง บริษัท ทิพย์ธารี จำกัด (ชาตรามือ) ซึ่งจะทำให้มีร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแบบ หวานน้อยสั่งได้เพิ่มมากขึ้น อันจะช่วยลดการเกิดโรคอ้วน และโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกทางหนึ่งด้วย

อ่านเพิ่มเติม กระทรวงสาธารณสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้